Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Hen phế quản ở trẻ, do đâu?

Sai lầm trong điều trị khiến hen phế quản gia tăng

I. 5% dân số bị hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Các lỗi sai thường gặp là bệnh tay chân miệng bị nhầm lẫn với các bệnh lý như viêm phổi, hen phế quản, sốt nhiễm trùng. Thuốc hen P/H (Thuốc thảo dược 250ml) phòng cơn hen tái phát điều trị các thể hen phế quản Công dụng thuốc hen P/H:Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Đặc biệt, nếu trời nóng phải bổ sung thêm nước cho các cháu, uống nước lọc và nước hoa quả”. Ca sinh này vấp phải khó khăn vì chị Luyện có tiền sử bệnh hen phế quản, sinh thiếu tháng, nhưng với những trải nghiệm trong nghề cùng với tấm lòng y đức, ê kíp y - bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã thực hiện ca sinh đảm bảo an toàn.

Nên bất cứ khi nào cảm thấy bất an, chị đều vào viện khám. Trong y học cổ truyền, hen phế quản thuộc phạm vi “háo chứng”, “suyễn chứng”. Do đó, những người có yếu tố tăng nhãn áp gia đình nếu phải dùng corticoid hít liều cao nên được đo nhãn áp trước điều trị và định kỳ trong quá trình dùng thuốc để kịp thời phát hiện và xử trí tai biến này. Chúc em và bé luôn tràn đầy sức khỏe! AloBacsi. Nguyên nhânVirus được coi là nguyên nhân phổ biến nhất, chiếm 85% các trường hợp cơn hen cấp: như virus Rhino, Corona, Influenza, virus hợp bào hô hấp RSV (Respiratory Syncytial Virus). Những bệnh cấp cứu hay gặp ở người cao tuổi Bệnh về tim mạch: tai biến mạch máu não, tai biến mạch vành tim, biến chứng của bệnh tăng huyết áp, suy tim cấp.

II. Khám sàng lọc miễn phí bệnh COPD và hen phế quản

TS Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai cho biết, từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 15/4 tới, các bác sĩ của Trung tâm và Trung tâm Hô hấp sẽ khám sàng lọc miễn phí bệnh hen phế quản cho mọi đối tượng người dân có nhu cầu. Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh tra tấn thì các nhà khoa học khuyên nên ăn trứng cút vào mỗi sáng. Giữ trẻ tránh các yếu tố nguy cơ khởi phát cơn hen như lông các loại vật nuôi trong nhà như chó, mèo, khói thuốc, mạt nhà, bụi bặm, khói bếp, gián, các loại bình xịt có mùi nồng nặc. Giữa ho và hen có quan hệ mật thiết đến đờm. Hưởng ứng ngày này, cuối tuần qua Bộ Y tế phối hợp với Hội Hen, Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Việt Nam và Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức mít tinh và hội nghị khoa học về bệnh hen phế quản. Khi nào cần điều trị? Nhiều bệnh nhân hen phế quản vẫn ngộ nhận rằng, khi nào có triệu chứng của hen phế quản thì mới cần điều trị. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản hay còn gọi là bệnh suyễn là bệnh thuộc hệ thống hô hấp, do sự co thắt thu hẹp bất thường của phế quản bởi phản ứng được kích thích do các tác nhân như: biến chứng của viêm nhiễm đường hô hấp kéo dài, dị ứng, không khí lạnh, gắng sức, hay các kích thích về cảm xúc. Chữa hen phải kiên trìTheo GS - TS Ngô Quý Châu - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Việt Nam có khoảng 4 triệu người mắc bệnh hen phế quản. Các tác dụng phụ thường là: ứ tiểu, tǎng cân, tăng huyết áp, mất kali, đau đầu, yếu cơ, mọc râu, mỏng da, dễ bầm tím, tǎng nhãn áp, đục thủy tinh thể, loét dạ dày, trầm trọng đái đường, loạn kinh nguyệt, trẻ em chậm lớn, co giật và rối loạn tâm thần. Trong đó, có bệnh nhân mới 5 tuổi là cháu Trần Châu Thanh Lam - ngụ tại phường 7, TP.Thậm chí, nếu bệnh hen được kiểm soát tốt còn giúp trẻ cải thiện chiều cao tốt hơn. Dị ứng mắt: Dị ứng mắt thường xảy ra trên người có cơ địa dị ứng kèm theo các loại bệnh dị ứng khác của cơ thể.

III. Hen phế quản ở trẻ em: Phòng bệnh là quan trọng

Bệnh nhân chọn mua thuốc Hen thảo dược tại hiệu thuốc Theo Đông y, hen phế quản là bệnh có liên quan đến ba tạng Tỳ, Phế, Thận, trong đó: Tạng Phế: Có công năng chủ xuất nhập khí. Người mắc bệnh hen phế quản - một chứng bệnh có căn nguyên dị ứng, nên cơ địa họ rất nhạy cảm với các loại thuốc điều trị. Đồng thời, ngành y tế tập trung tổ chức hệ thống dự phòng, phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị, quản lý các bệnh không lây nhiễm từ trung ương đến cấp xã; củng cố hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để cung cấp các dịch vụ toàn diện, chuyên sâu và kỹ thuật cao cho chẩn đoán, điều trị bệnh nhân mắc bệnh không lây nhiễm. Trong cơn hen có yếu tố nhiễm khuẩn thường có các biểu hiện như: ho đàm đặc vàng hoặc xanh, khó thở nhiều, sốt. Giáo vụ phát thanh yêu cầu học sinh tập trung về lớp. Bốn triệu chứng thường thấy nhất bao gồm:1. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Một công trình nghiên cứu của các nhà y học cổ truyền Trung Quốc đã dùng dịch 100% và 200% tiêm bắp thịt chế từ cúc bách nhật để điều trị viêm phế quản mạn tính cho thấy: Trên 120 bệnh nhân được tiêm dịch 200% mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 2ml, 10 ngày một liệu trình, sau 5 liệu trình đạt hiệu quả 93,3%; Trên 125 bệnh nhân được tiêm dịch 100%, sau 4 liệu trình đạt hiệu quả 73,6%. Bệnh viện đã lấy mẫu thử gửi đi xét nghiệm nhưng một tuần sau mới có kết quả. Đến năm 2015, phấn đấu xây dựng được Phòng quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản ở 70% số tỉnh tham gia; Chương trình cũng phấn đấu 50% số bệnh nhân ở các tỉnh tham gia dự án, có chẩn đoán bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản được kê đơn đúng theo hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế. Điều trị tận gốc hen phế quản như thế nào? Theo y học cổ truyền, nguyên nhân sinh bệnh hen là do công năng của ba tạng Tỳ - Phế - Thận không được điều hòa và suy yếu gây nên, trong đó: chức năng tạng Phế kém dẫn đến việc điều khí rối loạn gây nên hiện tượng khó thở; đờm do tạng Tỳ suy yếu mà sinh ra, đờm ở phế quản sẽ làm tắc nghẽn gây khó thở đối với người bệnh; tạng Thận không nạp khí nên khí ngược lên gây khó thở, cò cử. VN - Hen phế quản là bệnh viêm mãn tính đường hô hấp có liên quan khá chặt chẽ do thay đổi về thời tiết…. Theo một khảo sát tại Anh, chỉ có 58% số liều corticoid dạng hít kê đơn được dùng trong thực tế và chỉ có 32% số liều được dùng đúng thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét