Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hen phế quản do đâu?

Đi khám ngay nếu có triệu chứng hen phế quản

I. Điều trị hen phế quản an toàn và hiệu quả. Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Dựa trên học thuyết âm dương ngũ hành, y học cổ truyền cho rằng hen phế quản Hen là bệnh lý liên quan trực tiếp đến 3 tạng trong cơ thể là Tỳ - Phế - Thận mà những biểu hiện tập trung là các triệu chứng ở đường hô hấp. Cháu bị hen phế quản đã khỏi cách đây 6 năm nhưng giờ bị lại tình trạng như cũ. Thuốc chống viêm dạng men Các loại như alpha chymotrypsin, seratiopeptidase (tốt nhất nên đặt dưới lưỡi mỗi viên 6 giờ/lần) cho các trường hợp ho do viêm đường hô hấp. Tình trạng ho, khó thở, nặng ngực tái đi tái lại nhiều lần, đặc biệt là nửa đêm về sáng.

Kim Ngân Gửi cho bạn bè Bản in. Hiện nay, không loại thuốc nào có thể điều trị khỏi dứt điểm viêm da cơ địa. Cơn hen phế quản ác tính là cơn hen phế quản nặng không cắt được cơn khó thở sau 24 giờ điều trị tích cực. Cụ thể thời gian khám sàng lọc được chia thành 05 đợt như sau: Đợt 1: từ 7h đến 8h30 sáng; Đợt 2: từ 8h30 đến 10h; Đợt 3: từ 10h đến 11h30; Đợt 4: từ 13h đến 14h30; Đợt 5: từ 14h30 đến 16h. ANTĐ - Đây là thông tin được bệnh viện Bạch Mai đưa ra tại hội nghị tổng kết dự án “Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản”. BS Nguyễn Minh, Trung tâm Y tế Việt - Nga: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn thừa muối ở trẻ nhỏ sẽ liên quan đến bệnh tăng huyết áp, loãng xương, hen phế quản, ung thư dạ dày, béo phì sau này.

II. Phương pháp kiểm soát về đề phòng hen phế quản ở trẻ em

Và bạn nhất định phải dùng theo đơn của bác sỹ để đạt hiệu quả mà không bị tác dụng phụ. Nên nhỏ mũi hằng ngày cho trẻ bằng dung dịch nước muối sinh lý (loại này có bán sẵn ở các quầy thuốc) để làm sạch mũi, hạn chế bụi và vi sinh vật bám vào niêm mạc mũi họng. Trên các bệnh nhân có tăng huyết áp, thuốc làm giảm tính tự động của nút xoang và các ổ chủ nhịp tiềm tàng khác nên giảm các đáp ứng giao cảm của cơ thể khi gắng sức hoặc bị stress. Ảnh minh họa (nguồn Internet) Khi lên cơn hen bệnh nhân bị khó thở là vì lúc đó ở phổi xảy ra hai hiện tượng trái ngược nhau: các phế quản nhỏ co thắt, trong khi các phế nang thì giãn ra khiến bệnh nhân hít vào đã khó nhưng thở ra còn khó hơn nhiều. Cần tránh xa các dị nguyên có thể gây khởi phát cơn hen như phấn hoa, lông súc vật, bụi nhà, nấm nốc. Hình minh họa (Nguồn: Internet) Nếu quý vị có dịp đến Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai, rất dễ gặp những trường hợp bệnh nhân bị dị ứng do uống thuốc nam hoặc thuốc bắc phải vào để điều trị. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về hen phế quản, dấu hiệu nhân biết, cách điều trị…. Không dùng các loại thảm trải sàn nhà, đặc biệt là trong gia đình đang có trẻ mắc bệnh hen phế quản. Để điều trị, cần dùng thuốc kháng histamin để làm giảm tác hại bụi bông đối với phổi; hít thở khí dung thuốc giãn phế quản. Đau đầu: Bạch cúc 9g, hoa nhài 3g, rau má 10g, cúc bách nhật 5g.Không tự chạy chữa cho con bằng các bài thuốc theo kinh nghiệm dân gian, theo lời mách bảo như cho uống mật mèo, tro thạch sùng. HCM) cũng có một người con trai đi làm ăn ở xa.

III. Bệnh hen phế quản ở trẻ: Thận trọng với triệu chứng khò khè

Thuốc y học cổ truyền có tác dụng điều hòa toàn thân, cân bằng tạng phủ Hen phế quản vốn là bệnh mạn tính gắn liền với tình trạng viêm và co thắt phế quản, tăng tiết nhầy khi gặp các dị nguyên làm người bệnh khó thở, cò cử. Điều trị cấp cứu hen phế quản tại Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai). Nhưng cần nhớ: nếu bôi trong ba ngày không bớt, phải đi khám, không được bôi thuốc nhiều lần và quá ba ngày. Bởi vậy, Túc Tam lý còn được gọi là Trường thọ huyệt hay Vô bệnh trường thọ huyệt. Cần đặc biệt chú ý không tự sử dụng thuốc mà không phải do bác sĩ kê đơn, trong trường hợp hết thuốc người bệnh đang dùng phải nhanh chóng đưa họ đến cơ sở y tế mà bệnh nhân đã khám trước đó hoặc cơ sở y tế gần nhất. Khi dị nguyên tiếp xúc với cơ thể những người bị dị ứng thì sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch để tạo nên các phản ứng dị ứng. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Tác dụng phụ trên hệ thần kinh trung ương gồm lảo đảo, cǎng thẳng, kích động và mất ngủ. Ông mua về dùng theo hướng dẫn. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ở Việt Nam tổ chức nghiên cứu khảo sát về kiến thức - thái độ - thực hành của cộng đồng về COPD và hen phế quản trong nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà. Bởi vì trẻ bị bệnh hen phế quản, thời tiết chuyển lạnh vừa là nguyên nhân trực tiếp vừa là nguyên nhân gián tiếp khiến trẻ dễ lên cơn co thắt phế quản gây khó thở dữ dội, thiếu ôxy trầm trọng. Thực tế của tạo hóa nghiệt ngã, Khi chúng ta bắt đầu có thời gian, tiền bạc và được nghỉ ngơi thực sự cũng là lúc phải chịu nhiều tác động lão hóa nhất khiến cho tay yếu, chân chậm mắt mờ và mắc nhiều bệnh đặc trưng. Theo đó nhân viên y tế của trạm tên là Lê Văn Hạnh đã tiến hành tiêm thuốc kháng sinh tên là Ceftazidime (loại 1g/lọ) vào tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét