Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

“Liên minh tin tức” Yahoo! và ABC News

Tin tặc Syria tấn công các trang tin tức Mỹ

I. 10 sự kiện tin tức nổi bật năm 2011

Và đây có lẽ cũng là lý do khiến Tin Tức được Chính phủ lựa chọn làm kênh thông tin chính thức. Đặc biệt, thông tin phản hồi, phản biện trên báo Tin Tức đã góp phần định hướng thông tin, định hướng dư luận, đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Họ không cần đồng minh mà cần các chư hầu,- ý tôi muốn nói tới Mỹ. Báo cần tăng cường thông tin phản biện, phản hồi, có nhiều thông tin chính sách để đồng bào trong vùng Tây Bắc nắm được những quyết sách của Chính phủ mới ban hành.

Một tin tức được cung cấp bởi trang tin Engadget cho biết AT&T sẽ có điện thoại chạy windows phone 7, là một sản phẩm của HTC với tên mã T8788. Trước đó, khoảng giữa tháng 5, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc bị truy tố tội do thám mạng 6 công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, sản xuất kim loại và các sản phẩm năng lượng mặt trời. Từ nay, nhiều website tin tức tại Singapore sẽ chịu sự kiểm soát về nội dung. Họ chỉ được kiểm tra đủ đầu mục giấy tờ, chứ không có quyền thẩm định hồ sơ, không để lộ lọt hồ sơ ra ngoài. ICTnews – Website tin tức công nghệ ZDNet đưa tin ngân hàng HSBC đang có ý định thay thế khoảng 200. Hiện nhà trường đang được các trường lân cận hỗ trợ để sớm khôi phục lại việc dạy và học”.

II. AP siết chặt bản quyền tin tức trên web

Có đêm tôi thao thức không ngủ. Dù chế độ Stalin cũng có khiếm khuyết, như các vụ đàn áp, lưu đày cả một số dân tộc nhưng chế độ Stalin không bao giờ đặt ra mục tiêu diệt chủng cả một dân tộc. Trong buổi họp báo, Trần còn tổ chức luôn sự kiện “cầu hôn giả” trên sân khấu để chứng minh mình là … phụ nữ do tạo hóa. Bất ngờ nhất là 8 tháng sau, khi tôi đã ở Mỹ, có hai người bạn, một ở Hồng Kông và một ở Anh đồng thời dẫn đường link bài báo trên Facebook của họ. Ông cũng cho rằng bài báo của Nhật báo Nhân dân là nỗ lực nhằm “giảm uy tín” của truyền thông phương Tây. Phiên bản ứng dụng MSN tiếng Việt cho Windows Phone, Android và iOS sẽ sớm được phát hành trong thời gian tới.

Đại diện này cực lực phản đối tin tức trên. ICTnews – Theo thăm dò Forrester Research công bố hôm nay, có đến 80% số phản hồi nói rằng họ sẽ không trả tiền cho tin tức trực tuyến. Trong lĩnh vực phần mềm, các sản phẩm của Apple chỉ chiếm một phần rất nhỏ và nếu so với Microsoft, Apple chỉ là một “kẻ tí hon” nhưng Apple lại khiến Microsoft và các đối thủ khác phải ngả mũ bái phục bởi sự nổi tiếng của iPhone, iPod. Victoria Beckham đã “tận dụng” sân bay để quảng bá cho hình ảnh của mình.Tuy nhiên, hạn chế của Báo Tin tức là những thông tin liên quan đến những bức xúc của xã hội như phản ánh về hạ tầng kinh tế xã hội, bệnh viện, trường học, hạ tầng giao thông nông thôn, chính sách phát triển nông thôn mới khu vực ĐBSCL chưa được quan tâm. Nếu một tờ báo Anh đưa tin Atletico Madrid thông báo trên trang chủ của họ rằng M.

III. Dự đoán những tin tức IT nóng hổi của năm 2008 (Phần 1)

Những phản ứng của các cầu thủ sau loạt trận Champions League cùng các tin tức chuyển nhượng. Tây Ban Nha yêu cầu Google trả tiền cho các tờ báo nếu dịch vụ Google News muốn sử dụng tin tức của họ. Từ những thông tin và hình ảnh thu thập được, giới truyền thông Hong Kong đã kết luận Tao và Sehun là một cặp. Theo báo này, sự thực là thi thể của Bin La-đen đang được lưu giữ tại Viện bệnh lý thuộc Quân đội Mỹ ở bang Ma-ri-len sau khi được chuyển về đó trên một chuyến bay đặc biệt của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Sau khi vụ việc được phát lộ, rằng Justin vô tội, người ta lại thấy Justin – Selena tay trong tay nồng nàn, hạnh phúc. Mức phí sẽ được quy định tùy thuộc vào việc trang tin tổng hợp lấy lại toàn bộ bài viết, trích dẫn một phần, chỉ sử dụng tiêu đề hay thậm chí là lấy đường dẫn của bài viết đó… “Chúng tôi hy vọng rằng phán quyết này sẽ tạo ra một môi trường công bằng giữa các báo điện t tử và một thị trường truyền thông lành mạnh hơn”, David Pugh, giám đốc điều hành của Cơ quan cấp phép báo chí Anh nói.

Justin Timberlake nối lại tình cũ?Nhiều nguồn tin cho hay chuyện tình giữa anh chàng Justin Timberlake và cô nàng Jessica Biel đã có nhiều chuyển biến. Cũng như tin đồn trước đây cho rằng cả hai có con mới đính hôn, đây tiếp tục là tin đồn không đúng. Chỉ với một chiếc điện thoại cầm tay nhỏ gọn có hỗ trợ chức năng video call, sau vài thao tác đơn giản là người dùng có thể truy cập đượccác thông tin mới nhất về thời sự, kinh tế, thể thao, thời tiết, văn hóa – giải trí… với hình ảnh và video trực quan thay vì nội dung văn bản đơn thuần như các dịch vụ tra cứu tin tức hiện có. Tuy nhiên, các phát biểu của Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và Tổng Giám đốc TTXVN đều cho rằng, thông tin về Tây Nam bộ trên báo chí, trong đó có TTXVN và Báo Tin tức, chưa đủ sâu rộng và tương xứng với vị thế và vai trò của khu vực này trong nước và quốc tế. Giới hạn về độ dài của tin nhắn, 140 kí tự nhưng “tweets” có tính tương thích với tin nhắn điện thoại SMS đã mang đến cho cộng đồng mạng một hình thức tốc ký đáng chú ý, được sử dụng rộng rãi. Có trách nhiệm và minh bạch Đạo đức báo chí nghĩa là chịu trách nhiệm về việc đưa tin của một nhà báo và giải thích các quyết định của nhà báo đó cho công chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét