Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Những ngộ nhận nguy hiểm về bệnh hen phế quản

Những sai lầm khiến trẻ bị hen phế quản nặng hơn

I. BV Bạch Mai: Khám sàng lọc miễn phí bệnh COPD và hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Đặc trưng cơ bản của cơn hen phế quản là xảy ra từ từ (một số trường hợp có thể đột ngột, dữ dội) với các triệu chứng như tức ngực, cảm giác đè nặng, chẹn ngực; khó thở, nghe có tiếng cò cử, khó thở thì thở ra (bệnh nhân hít vào thì dễ hơn khi thở ra), ho nhiều; thở nhanh nông, tím môi đầu chi; co kéo cơ hô hấp. Ở Việt Nam, các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ mắc hen phế quản dao động từ 1,1% ở Đà Lạt cho tới cao nhất là 5,5% ở cư dân một số khu vực Hà Nội. Nếu thấp đàm hóa nhiệt dẫn tới ho đờm vàng, đặc, lượng nhiều, mặt đỏ, miệng khô, rêu lưỡi vàng nhờn, mạch hoạt sác, thì gia tri mẫu 12g, qua lâu 8g. Bệnh nhân điều trị hen phê quản tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trẻ bị ốm không nên đưa tới lớp để tránh lây lan cho những đứa trẻ khác. Bản chất của liệu pháp này là đưa một hàm lượng thấp các tác nhân gây dị ứng vào cơ thể theo một sơ đồ nhất định, với hàm lượng ngày càng cao để giảm khả năng nhạy cảm của cơ thể đối với tác nhân gây dị ứng. Từ tháng 7 đến nay, tại các bệnh viện lớn ở TP. Nếu không được điều trị triệt để, bệnh sẽ trở thành mạn tính và ảnh hưởng lớn đến việc đi lại. Ngay khi xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên, việc cần làm là tránh xa (nếu có thể được) những yếu tố làm cơn hen xuất hiện như phấn hoa, lông thú, mùi khói thuốc lá, hóa chất. Khi có dấu hiệu bị cúm phải đi khám kịp thời và cách ly để tránh lây nhiễm cho người khác.

II. Hen phế quản do tôm nướng

Tin cậy và hiệu quả cao trong điều trị Các bài thuốc được sử dụng trong điều trị hen mạn tính hiện nay đều có “tuổi đời” rất cao, được sử dụng lặp đi lặp lại hàng trăm năm, thậm chí hàng nghìn năm, thế nên được gọi là bài thuốc “cổ phương” và “gia truyền”. Lại có người con ngoài năm mươi, đang nằm chờ chết vì tai nạn giao thông. Vì vậy, có thể xảy ra những cơn hen kịch phát gây nguy hiểm đến tính mạng. Cách 2 – 3 giờ uống một lần. Bệnh thường nặng thêm trước lúc có kinh do nồng độ progesteron giảm. bị bệnh động kinh nên phải uống thuốc chứa hoạt chất phenobarbital mỗi ngày. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản do aspirin thường xảy ra ở những người có tiền sử dị ứng (viêm mũi dị ứng, người từng có những cơn hen đã điều trị ổn định. Xin giới thiệu một số bài thuốc Đông y thường dùng trong điều trị hen phế quản tùy theo từng thể bệnh. Các bệnh do siêu vi như sốt siêu vi, hen. vn giáo dục sức khỏe cộng đồng về COPD và bệnh hen phế quản.Đây là sự tiếp nối với 2 chương trình đã được tổ chức tại các kỳ Festival trước là "Huyền thoại sông Hương” và "Hành trình mở cõi”. Tôi đang mang thai 13 tuần, nhưng lại có bệnh hen.

III. Khói hương - Nguồn cơn gây hen phế quản

Thuốc chủ vận beta 2 tác dụng kéo dài nên dùng dưới dạng phối hợp với corticoid, trong trường hợp hen phế quản ở trẻ em đã dùng liều corticoid trung bình dạng hít mà không kiểm soát được. Suyễn (hay còn gọi là hen phế quản) là một bệnh thường gặp ở trẻ em. Theo những người làm hương lâu năm cho biết, để làm ra nén hương cần tới hơn 30 vị thuốc bắc được phối trộn với nhau gồm: đại hoàng, đinh hương, tế tân, hoàng đàn, tiểu hồi, sâm, xuyên khung, quế, quạ, tùng ta, tùng tàu, nhựa thau, xuyên đại hoàng, xuyên quy, trắc bách diệp, tùng bạch chỉ, mỏ quạ, gỗ trầm…. Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho rằng để cụ thể hóa chủ đề Ngày hen toàn cầu năm nay để đạt mục tiêu đến năm 2015 giảm 50% số trường hợp nhập viện do hen, bệnh viện Bạch Mai cần phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan để phổ biến rộng rãi đến cán bộ y tế và cộng đồng những kiến thức mới về bệnh hen làm cho mọi người thấy nguy cơ rất lớn của bệnh hen và cũng hiểu được hen là bệnh của thể kiểm soát được hoàn toàn. Thế nhưng, người nhà thường nghĩ trẻ mắc thủy đậu, nhiễm trùng da hay dị ứng. Theo Bác sĩ Khẩn, trong dịp Tết, thời tiết lạnh, do vậy ngoài việc cấp cứu về tai nạn do say rượu, rối loạn tiêu hóa còn cấp cứu do các bệnh nội khoa, đặc biệt là những bệnh mãn tính. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Phòng ngủ của NCT cần kín gió, tránh gió lùa. Khi histamin gắn với thụ thể H1 gây ra một số phản ứng với cơ thể như:Trên hệ tim mạch: Histamin làm giãn mạch và tăng tính thấm mao mạch nên gây phù nề, viêm, ngứa, phát ban. Tuy nhiên, thuốc không được chỉ định cho những bệnh nhân bị hen phế quản, tiền sử hen phế quản, bệnh tắc nghẽn hô hấp mãn tính, hoặc có bệnh tim. NDĐT - Đó là ý kiến đánh giá của các chuyên gia đưa ra tại hội nghị tổng kết Dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản (BPTNMT và HPQ) năm 2014 diễn ra sáng 25-12. Một chỉ định khác là ung thư tuyến giáp chèn ép vào khí quản, phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp kết hợp với nạo hạch cổ hai bên và xạ trị với iốt 131 bổ sung đã cứu sống được rất nhiều bệnh nhân. Đã có 1 thì ắt có 2Hen phế quản là bệnh co thắt co trong đường thở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét