Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hen phế quản có thể chữa dứt?

Cách cắt cơn hen và điều trị dự phòng hen phế quản

I. Chữa tận gốc hen phế quản mãn tính chỉ sau 8 – 10 tuần Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Bài thuốc là sự kết hợp giữa các vị “Quân” “Thần” “Tá” “Sứ”, phối hợp và bổ trợ công dụng lẫn nhau có tác dụng điều hòa, phục hồi các chức năng Tạng Tỳ - Phế - Thận suy yếu, cho hiệu quả cao trong bệnh hen phế quản mạn tính. Ở Việt Nam, theo kết quả đề tài “Thực trạng hen phế quản Việt Nam năm 2010” được triển khai ngiên cứu trên 7 tỉnh đại diện cho các vùng miền sinh thái trong cả nước với 19. Giá thành điều trị hen ước tính hàng năm ở lứa tuổi dưới 18 khoảng 3,2 tỷ đô-la Mỹ. Magie là khoáng chất cần thiết giúp thư giãn, làm mềm các cơ trong bộ máy hô hấp.

Cây và vị thuốc ma hoàng. Hạn chế tối đa cho trẻ ra ngoài trời lạnh, kể cả với trẻ đã cứng cáp 3-4 tuổi. Thanh Hóa: Xuất hiện ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên. Ư luôn đông trẻ chờ thăm khám hoặc chờ nhập viện. Tuần thời tiết mưa và nồm vừa qua, số bệnh nhân nhi đến khám có tăng nhẹ, tuy nhiên không đáng kể. Bác sỹ Đỗ Thị Tú, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Lê Thị Lược cho biết thêm: Khoảng 14 giờ ngày 16.

II. Đề phòng tử vong do hen phế quản ở người cao tuổi.

Với người lớn, biểu hiện giảm dần chiều cao có thể là dấu hiệu của lún xẹp cột sống. Tình trạng viêm này làm cho đường thở nhạy cảm với các chất kích thích khác nhau. Tử vong do hen mỗi năm có 200. Đây là ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên được phát hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trước đó, ngày 17/1, Bệnh viện Triều An (TP. Với công nghệ bào chế hiện đại, hiện nay thuốc y học cô truyền đã được bào chế dưới dạng sirô hoặc hoàn cứng vừa tiện dùng, vừa giữ đảm bảo được công năng của các bài thuốc, khắc phục được nhược điểm lớn nhất của điều trị bằng thuốc y học cổ truyền là phải sắc thuốc vất vả, không tiện dùng, đặc biệt với cuộc sống bận rộn, hối hả ngày nay. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

NGUYỄN THANH VÂN TUYÊN Theo tổ chức phòng chống hen toàn cầu (GINA) bệnh hen hoàn toàn có thể kiểm soát được và khi hen được kiểm soát sẽ hạn chế tối đa những cơn hen phế quản. Hen phế quản có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và hiện nay đang có chiều hướng gia tăng nhanh và trở thành thách thức đối với nền y tế thế giới. VN - Sau 2 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, sáng 22/7, cả 2 người bị ngộ độc nặng vẫn tiếp tục phải truyền nước. Nồng độ O2 cũng giảm nặng.Cách điều trị sai lầm khi chỉ dùng thuốc cắt cơn hen mà không điều trị dự phòng của bệnh nhân này khiến bệnh trở nên nặng hơn, tần suất lên cơn hen tăng và mức độ nghiêm trọng của cơn hen cấp tăng lên, chưa kể những tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc giãn phế quản, thuốc chống viêm lâu dài. Khi trẻ ăn dặm nên làm quen với các loại thức ăn một cách từ từ, ăn một loại thức ăn mới mỗi tuần để theo dõi.

III. Khoảng 4 triệu người Việt Nam bị hen phế quản

Theo BS Nguyễn Văn Đoàn, hen phế quản (còn gọi là suyễn) là một bệnh hô hấp mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng viêm niêm mạc đường thở dẫn đến phù nề, co thắt phế quản, tăng tiết dịch nhầy, tăng tính phản ứng phế quản. Vào mùa lạnh hay khi chuyển mùa, các bệnh về đường hô hấp dễ phát sinh và phát triển, đặc biệt là bệnh hen phế quản hay còn gọi là hen suyễn. Thể âm khí hư kiêm nhiệt đàm: Triệu chứng: ho, hơi sốt, ra mồ hôi trộm, trí bất an, tâm lực mệt mỏi, lưỡi đỏ, mạch hoạt sác. Vậy cần phải hiểu thế nào cho đúng về bệnh hen phế quản, phương pháp điều trị ra sao, cần làm gì để phòng tránh diễn tiến nặng lên của bệnh. Thuốc cũng có tác dụng kích thích làm tăng AMP vòng thông qua tác dụng trên bêta-2-adrenergic nhưng tự nó không làm giãn phế quản. Vì vậy việc áp dụng phương pháp điều trị hen theo GINA sẽ mang lại hiệu quả lớn trong kiểm soát hen. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Thuốc kháng histamin Thuốc kháng histamin là loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị dị ứng hiện nay. Điều trị: Nếu da khô, bong vảy nhiều và sần sùi thì có thể bôi một trong các chế phẩm có chứa corticoid hoạt phổ nhẹ như: eumovate, lacticare HC, fucidin H. Từ nhiều thế kỷ trước, Đông y đã nhận thấy một số chứng bệnh như: chứng ho lâu ngày, viêm phế quản mạn tính ở người cao tuổi, hen phế quản (thể hư hàn), tiêu chảy lúc sáng sớm (ngũ canh tả), viêm khớp (thể hàn tý), viêm mũi dị ứng (thể phong hàn). Bệnh nhân cũng đồng thời mắc bệnh hen phế quản, viêm dạ dày (HP âm tính), rối loạn chuyển hóa protein - kalo trường diễn, tác dụng phụ kéo dài… Chính vì vậy, bệnh nhân Mai đã bị biến chứng suy kiệt cơ thể, teo da mãn tính dẫn đến biến dạng khuôn mặt (già hơn so với tuổi). Sau này, đọc lại chúng tôi thấy có những đại dịch cúm, như đại dịch cúm năm 1918 xảy ra ở châu Âu sau chiến tranh Thế giới thứ nhất làm hàng triệu người chết hay dịch cúm A H1N1 vừa qua cũng thấy ghê thật. Theo Cục Y tế dự phòng, Việt Nam đang phải đối mặt với sự gia tăng ngày càng trầm trọng của các bệnh không lây nhiễm như ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét