Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Những tính năng ‘vàng’ trên Galaxy S4

Có thể kiểu dáng, thiết kế của chiếc dien thoai Samsung Galaxy S4 không mang đến sự đột phá so với “người tiền nhiệm” Galaxy S3, nhưng phần nào nó đã trở nên thanh mảnh, và tinh tế hơn nhiều phiên bản trước. Đặc biệt, những tinh hoa trên Galaxy S4 được nhà sản xuất Hàn Quốc tập trung vào phần mềm, và các tính năng bên trong thiết bị này.


Chúng tôi xin điểm mặt những tính năng thú vị mà chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay Galaxy S4 đang sở hữu.

Dual Camera  dien thoai Samsung

Một trong những tính năng được Samsung nhắc tới đầu tiên trong buổi ra mắt siêu phẩm này chính là Dual Camera. Ngoài camera chính 13 megapixel, nó còn đi kèm với các tính năng mềm Dual Camera, cho phép chụp ảnh/quay video 2 trong 1. Cụ thể, một khung nhỏ ở góc màn hình sẽ sử dụng hình ảnh ghi được bởi camera trước, còn khung hình lớn ngoài nền sẽ lấy từ camera chính hoặc ngược lại.


Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn nhiều mẫu khung khác nhau dành cho ảnh phụ trên góc màn hình. Bạn sẽ thấy tính năng này hữu ích khi đang chụp ảnh bạn bè hoặc gia đình mà không muốn vắng mặt trong bức ảnh đó.

Dual Video Call

Trong khi chat video với một ai đó, người dùng cũng có thể cho phép bạn bè nhìn thấy hình ảnh của bạn và quang cảnh xung quanh bằng cả 2 camera trước và sau máy.

Air Gestures

Air Gestures (Cảm ứng không cần chạm) cho phép người dùng điều khiển điện thoại bằng cách chuyển động tay trên màn hình điện thoại mà không cần cạm vào máy. Người dùng có thể vẫy tay trên màn hình để chuyển bài hát hoặc vẫy tay sang trái, sang phải để chuyển từng trang web trên trình duyệt. Tính năng này chỉ tương thích với các ứng dụng của Samsung.

Smart Scroll/Smart Pause dien thoai Samsung

Tính năng Smart scroll sẽ dịch chuyển văn bản một cách tự động tùy thuộc vị trí mà mắt người đang nhìn trên màn hình. Trình duyệt mặc định của Android, Chrome, ứng dụng Gmail, Email… sẽ hỗ trợ tính năng nói trên. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ cuộn màn hình.

Bên cạnh đó, Galaxy S4 cũng sử dụng một tính năng mới có tên gọi là Smart Pause. Chức năng này cho phép thiết bị tạm dừng phát video nếu như người dùng không nhìn vào màn hình. Smart Pause sẽ giúp bạn không bị bỏ lỡ bất kỳ cảnh quay hấp dẫn nào nhờ sử dụng cảm biến ánh mắt, tuy nhiên đôi khi tính năng này cũng gây khó chịu vì nhận sai hành động.

Air View


Cũng giống như tính năng trên Galaxy Note II, người dùng có thể chỉ tay vào tin nhắn, e-mail hay lịch làm việc để xem trước nội dung trước khi quyết định mở ra đọc toàn bộ nội dung.

Drama Shot

Tính năng cho phép chụp liên tiếp 12 tấm ảnh cùng một lúc, và sau đó kết hợp chúng lại với nhau để trở thành một khung ảnh duy nhất. Điều này cho phép người dùng tạo nên các hiệu ứng hình ảnh độc đáo.

S Translator


S Translator được ví von như một phiên dịch viên thông minh, đây tính năng tuyệt vời cho những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài. Tính năng này có thể hiểu được 9 thứ tiếng khác nhau bằng ngôn ngữ nói, giúp người dùng chuyển đổi từ lời nói sang văn bản và ngược lại. Chưa hết, nếu người dùng bắt gặp một câu ngoại ngữ khó hiểu, chúng ta có thể chụp lại câu đó và S Translator vẫn có thể dịch được một cách nhuần nhuyễn.


S Health

Không chỉ là chiếc điện thoại thông minh thông thường, Galaxy S4 còn có có vai trò giống như một bác sĩ khi trang bị tính năng S Health dùng để đo sức khoẻ cho người dùng. S4 được tích hợp pedometer để ước lượng quãng đường bằng cách đếm bước đi của người dùng, và người dùng có thể chụp ảnh thực đơn mỗi ngày của mình để đếm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày và đánh giá thói quen ăn uống.

S Voice Drive


Chức năng rảnh tay (hands-free) cho các tài xế, cho phép người dùng có thể sử dụng điện thoại bằng cách ra lệnh giọng nói.

WatchOn video

WatchOn Video là tính năng tích hợp cảm biến hồng ngoại cho phép người dùng điều khiển TV bằng chính chiếc điện thoại của mình. Dựa vào đó, một cảm biến hồng ngoại IR tích hợp sẵn trên Galaxy S4 sẽ cho phép người dùng điều khiển TV một cách dễ dàng. Tính năng này đi cùng với một chiếc điều khiển tiêu chuẩn và một hướng dẫn chương trình tùy thuộc vào nhà cung cấp cấp của bạn. Nó có thể điều khiển một số dịch vụ cáp và đầu DVD nhất định.

Share Music

Khi được kết nối với nhóm Group Play, nhiều chiếc điện thoại Galaxy S4 có thể hoạt động như một hệ thống loa surround để tất cả chơi một bài hát cùng một lúc.

Sound & Shot


Cho phép người dùng ghi âm tối đa 9 giây trong khi chụp ảnh.

Optical Reader

Tính năng chụp ảnh danh thiếp để sau đó chuyển thông tin vào danh bạ trên điện thoại. Tính năng này không hoạt động trong lúc Samsung chạy demo trình diễn nhưng hãng này khẳng định sẽ được sửa chữa khi Galaxy S 4 bán tới tay người dùng.

Group Play

Group Play là tính năng cho phép những người dùng Galaxy S4 ở trong một phạm vi nhất định có thể tham gia vào một mạng cá nhân để từ đó họ có thể chia sẻ thông tin, thực hiện công việc chung hoặc cùng chơi game.

Adapt Display


Samsung quảng cáo Galaxy S4 sẽ “hiểu” từng thời điểm và nội dung mà người dùng đang xem trên điện thoại để điều chỉnh độ sáng tương ứng. Ví dụ, nếu người dùng đang đọc báo thì điện thoại sẽ tự điều chỉnh để tăng độ sáng màn hình.

Adapt Sound

Cũng giống như Adapt Display, âm thanh của điện thoại sẽ được điều chỉnh để thích ứng với những nội dung mà người dùng đang nghe, như video, nhạc…để mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Story Album

Tính năng Story Album, thích hợp cho những ai hay đi du lịch và muốn chia sẻ với bạn bè về những kỷ niệm vui vẻ. Mức giá dành cho nó là 10-30 USD

Home Sync

Tính năng Home Sync, dịch vụ đám mây cá nhân với dung lượng lưu trữ lớn, lên đến terabyte, cho 8 người dùng cùng lúc.

Samsung Knox


Samsung Knox sẽ chia smartphone của bạn thành hai không gian: một cho công việc, và một cho giải trí, độ bảo mật của Samsung Knox là cực kỳ cao. Knox sẽ chuyển đổi không gian làm việc trên S4 từ cá nhân sang công việc một cách dễ dàng.

Kết luận: Dù đang gặp phải những phản ứng trái chiều khác nhau về sự có mặt của Samsung Galaxy S4, nhưng có thể khẳng định rằng những tính năng, phần mềm mà nó đang sở hữu không phải chiếc smartphone nào cũng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét